Video Tin trong nước

Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu

Nếu bạn chưa có cơ hội đến Ý hay hiểu về nước Ý, hãy để nhà báo Trương Anh Ngọc giúp bạn qua những ghi chép của anh trong cuốn "Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu".
20:17 - 17/08/2021

Trong mắt những người yêu nước Ý, quốc gia nằm ven Địa Trung Hải tựa như một nàng thơ xinh đẹp, quyến rũ và lãng mạn. Còn với người đàn ông này, chính tình yêu nước Ý đã chỉ đường dẫn lối anh đến với thú chơi Vespa cổ. Có những ngày anh Tuấn bỏ ra hàng tiếng đồng hồ chỉ để ngắm xe, nhưng hạnh phúc nhất là khoảnh khắc anh cùng con gái rong ruổi trên Vespa và lưu lại những giây phút tươi đẹp của cuộc sống. Càng yêu Vespa, mong muốn được một lần đặt chân tới Ý càng lớn.

Có lẽ vì ảnh hưởng từ người bố mà nàng công chúa xinh đẹp này cũng dành tình cảm đặc biệt cho những chiếc xe cổ. Đi đâu với bố, Bảo Linh cũng muốn có Vespa đồng hành, đặc biệt, nụ cười tươi rói, rạng rỡ luôn thường trực trên khuôn mặt đáng yêu mỗi khi cô bé làm dáng chụp ảnh trên Vespa.

Đội tuyển Ý vừa kết thúc hành trình kì diệu tại EURO 2020 bằng chức vô địch lần thứ 2 trong lịch sử và người ta lại có thêm lý do để yêu quốc gia xinh đẹp này. Và cuốn sách như “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu” sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp chúng ta khám phá đất nước hình chiếc ủng qua những câu chuyện chân thực và cảm xúc của tác giả.

Nghìn "Ngày nước Ý, nghìn ngày yêu" của nhà báo Trương Anh Ngọc là tập hợp những tản văn mang màu sắc du ký tổng hợp thông tin hữu ích giúp chúng ta đến gần hơn với nước Ý, với nền văn hóa hàng nghìn năm lịch sử. Cuốn sách dành cho người đủ nồng nhiệt ngồi ngấu nghiến từng câu chuyện về những thành phố, những con đường và cuộc sống cũng như tình yêu hiện hữu ở nơi đó qua giọng kể đam mê của tác giả. 

Kinh nghiệm sống và làm việc tại Ý suốt nhiều năm tháng của nhà báo Trương Anh Ngọc thể hiện trong cuốn sách cũng là một tổng hợp thông tin hữu ích giúp chúng ta đến gần hơn với nước Ý, với nền văn hóa hàng nghìn năm lịch sử.

Hải Linh - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.