Video Tin trong nước

Ngỡ ngàng con đường tranh bích họa ven hồ Trúc Bạch

Những bức tranh bích hoạ rực rỡ sắc màu mang thông điệp bảo vệ môi trường đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của tuyến đường ven hồ Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) khiến người dân trong khu vực phấn khởi và khách tham quan ngỡ ngàng.
20:23 - 15/06/2021

Tranh thủ ngày đẹp trời, chàng sinh viên năm thứ nhất trường Đâị học Quốc gia Hà Nội Phan Tuấn Kiệt ghé thăm con đường tranh bích họa ven hồ Trúc Bạch, một điểm check-in mới nổi trên mạng xã hội mà anh vô tình biết được và cảm thấy rất ấn tượng.

Ít ai biết được rằng, con đường hoa rực rỡ sắc màu này từng là điểm ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, là nơi tập kết rác thải với mùi hôi thối nồng nặc và là tụ điểm các đối tượng nghiện ma túy thường xuyên lui tới... Giờ đây, với quyết tâm của chính quyền địa phương và sự chung tay của người dân, tuyến đường này đã hoàn toàn mang một diện mạo mới, gây ấn tượng với bất cứ ai vô tình ghé ngang qua. Những người phấn khởi và hạnh phúc nhất với sự đổi thay này là những người dân gắn bó hàng chục năm trong khu vực.

Không chỉ sạch sẽ, khang trang, tuyến đường ven hồ Trúc bạch cũng nổi bật với những bức tranh tường khổ lớn rực rỡ sắc màu mang thông điệp bảo vệ môi trường và tái hiện hình ảnh Hà Nội cổ kính, thanh lịch xưa.

Con đường tranh bích họa ven hồ Trúc Bạch hoàn thiện đúng vào thời điểm dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên vẫn ít người qua lại. Trong tương lai, con đường này hứa hẹn sẽ là một điểm du lịch độc đáo thu hút khách tham quan và giới trẻ check-in, khám phá.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.