Video Tin trong nước

Ngôi nhà chung đặc biệt – Nơi cưu mang những “bạn nhỏ” bị bỏ rơi

Tình yêu thương không chỉ tồn tại giữa con người với con người, mà ở một ngôi nhà chung đặc biệt tình yêu thương ấy được dành cho những bạn nhỏ cũng rất đặc biệt, đó là những thú cưng nhỏ bị bỏ rơi, ốm yếu, không lành lặn…

19:18 - 05/02/2023

Ngôi nhà chung đặc biệt – Nơi cưu mang những “bạn nhỏ” bị bỏ rơi

Nhìn những chú mèo nhanh nhẹn, khỏe mạnh này, chẳng ai nghĩ chúng từng bị bỏ rơi, hay đã từng thoi thóp trong ngóc ngách nào đó. Nhưng giờ đây, tất cả đều đang được yêu thương, chăm sóc hết mực dưới mái nhà chung của nhóm cứu hộ. Hoạt động từ năm 2015 đến nay, nhóm cứu hộ động vật Hanoi Pet Adoption đã góp phần cứu giúp trên 2000 ca chó mèo bị bỏ rơi, bị bạo hành và tìm mái ấm mới cho hàng trăm chó mèo. 

Từ những sinh linh dường nhưng chẳng thế sống tiếp được nhóm chăm sóc, chữa trị đã trở nên khỏe mạnh, đáng yêu và cũng rất nhiều thú cưng nhờ sự kết nối của nhóm cứu hộ may mắn có chủ mới yêu thương và chăm sóc. Một bé mèo, bé cún khỏe mạnh trở lại, mỗi bạn nhỏ có chủ mới yêu thương chính là động lực để những bạn trẻ trong nhóm tiếp tục cố gắng, tiếp tục hành trình nhân văn của mình.

Nhóm có thể duy trì hoạt động trong suốt 8 năm là nhờ sự đồng hành, chung tay, góp sức rất nhiều của cộng đồng, và của những bạn trẻ bằng tình thương động vật mà sẵn sàng ăn ngủ cùng để chăm sóc chúng, cùng nhau xây dựng mái nhà chung đặc biệt này.

Bằng tình yêu thương động vật của mình, các bạn trẻ trong nhóm cứu hộ này đang từng ngày âm thầm vẽ lên những gam màu yêu thương, tươi sáng hơn cho cuộc sống, chẳng vì danh lợi gì cho bản thân mà chỉ đơn giản là tình yêu thì không có giới hạn, dù là con người hay động vật cũng xứng đáng được che chở, nâng niu./.


Thực hiện: Vân Anh – Trọng Khánh