Video Bản tin Sức khỏe 24H

Người cao tuổi có thể tập yoga để tăng cường sức khỏe

# Yoga là một bộ môn rất tốt cho sức khỏe, nhất là đối với người cao tuổi. Các động tác và tư thế đối với người cao tuổi cần phù hợp với thể trạng cơ thể của người tập để vừa đảm bảo độ an toàn, vừa mang lại hiệu quả tối đa.
12:13 - 17/08/2023

+Bà Ngô Thị Thúy Bằng gần 70 tuổi đã lựa chọn bộ môn yoga hơn 10 năm nay. Trước đây bà thường xuyên đau xương khớp, tuy nhiên từ khi duy trì luyện tập yoga, cơ thể bà mềm dẻo, sức khỏe tổng thể được cải thiện.

Đối với người cao tuổi bị bệnh xương khớp, việc tập luyện những hoạt động có trao đổi oxy nhẹ nhàng như thiền, yoga… rất có lợi cho sức khỏe. Các bài tập yoga giúp tăng lực cơ, hỗ trợ sự cân bằng và sức mạnh ở các khớp chống đỡ cơ thể, giúp xương chắc khỏe và bền bỉ hơn.

Người già thường hay trằn trọc khó ngủ, điều này khiến cho cơ thể và tâm trí đều mệt mỏi. Những tư thế yoga tác động lên toàn bộ hệ thống, giúp cho các bộ máy đều hoạt động tốt, não được cung cấp oxy nhiều hơn, các mạch máu được lưu thông… từ đó giấc ngủ đến với họ nhanh hơn, và giấc ngủ cũng sâu hơn, không bị mộng mị quấy rầy.

Với nhiều người cao tuổi, tuổi tác khiến cho cơ thể lão hóa, sức khỏe sút kém và tinh thần cũng không còn được minh mẫn. Trong trường hợp này, một khóa yoga dành cho người già với những tư thế, bài tập đơn giản nhẹ nhàng sẽ giúp họ có thể sống những ngày tháng xế chiều với “thân khỏe, tâm an”./.

Thực hiện: Mai Lan, Sỹ Thành