Video Tin trong nước

Người dân Anh kỷ niệm Ngày Chiến thắng theo kiểu giãn cách xã hội

Với nước Anh, ngày 8/5 luôn là ngày đặc biệt để tưởng nhớ những người đã khuất trong cuộc chiến đã làm thay đổi lịch sử nước Anh cũng như toàn thế giới. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người Anh vẫn đánh dấu kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng ở châu Âu theo một cách mới.
19:37 - 09/05/2020

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Chiến thắng tại Anh hàng năm luôn là những sự kiện mang tính chất lễ hội như tiệc đường phố, giao lưu cộng đồng và nghi thức tôn vinh các lực lượng vũ trang. Tuy nhiên, năm nay do các quy định về giãn cách xã hội nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan, người dân Anh không thể ra đường ăn mừng như thường lệ. Thay vào đó, họ đã đánh dấu ngày kỷ niệm này ngay trước cửa nhà mình.

Tại thành phố Sunderland, các hộ dân đã treo cờ và trang trí cho ngôi nhà của mình để ăn mừng với những người hàng xóm của mình từ xa.

Trong khi đó tại thành phố London, người dân Anh đã cùng nhau xuống phố trong khi vẫn giữ khoảng cách an toàn, để cùng nhau hát vang những ca khúc kinh điển của thời chiến. Vương quốc Anh đã lên kế hoạch tổ chức các sự kiện đánh dấu Ngày Chiến thắng, tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hủy bỏ do chính phủ nước này bắt đầu phong tỏa đất nước từ ngày 23/3 nhằm ngăn ngừa virus lây lan.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.