Video Tin trong nước

Người dân đổ về thủ đô khiến cửa ngõ phía Nam xảy ra ùn tắc

Hôm nay 16/2 là ngày cuối cùng và là thời điểm người dân từ các tỉnh trở về Hà Nội để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Mặc dù lượng người và phương tiện đã giảm hơn so với các năm trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, tại các cửa ngõ giao thông vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ.
19:13 - 16/02/2021

Tại nút giao cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ trong sáng ngày mùng 5 Tết, do lượng người trở về thủ đô quá lớn đã khiến hướng đi vào trung tâm bị ùn ứ kéo dài. Tuy nhiên theo các lái xe, so với các năm trước thì việc di chuyển qua nút giao này đã dễ hơn rất nhiều.

Trong sáng nay 16/2, Đội Cảnh sát Giao thông số 14 cùng với Đội Tuần tra kiểm soát Giao thông số 3, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) đã bố trí 100% lực lượng làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết, đảm bảo ATGT tại cửa ngõ phía Nam thủ đô. Nhìn chung với sự điều tiết giao thông của lực lượng chức năng, các phương tiện vẫn lưu thông được và không có ùn tắc nghiêm trọng xảy ra. Bên cạnh đó công tác xử lý nghiêm các lỗi vi phạm giao thông, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn cũng được tiến hành thường xuyên trong dịp nghỉ Tết Tân Sửu 2021.

Dự báo trong thời gian tới, lượng người, phương tiện tiếp tục trở về các thành phố, đô thị để làm việc, học tập, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) khuyến cáo người tham gia giao thông chủ động sắp xếp công việc, chọn thời gian, lộ trình di chuyển phù hợp. Nếu phải di chuyển trong điều kiện ùn tắc, cần kiên nhẫn, chú ý nhường nhịn, tuân thủ sự điều tiết, chỉ huy giao thông của lực lượng chức năng.

Hải Linh - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.