Video Tin trong nước

Người dân, doanh nghiệp vui mừng với chính sách giảm thuế VAT 2%

Từ 1/7, cùng với 35 loại thuế, phí khác, chính sách giảm thuế VAT từ 10% xuống cong 8% chính thức có hiệu lực. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay thì chính sách này có ý nghĩa quan trọng đối với cả người dân và doanh nghiệp.
23:18 - 11/07/2023

Người dân, doanh nghiệp vui mừng với chính sách giảm thuế VAT 2%

Không chỉ người dân, đối với các doanh nghiệp, chính sách giảm thuế VAT 2% cũng là động viên rất lớn khi hầu hết doanh nghiệp đang phải thắt lưng buộc bụng như hiện nay.

Trọng bối cảnh tiêu dùng có dấu hiệu sụt giảm như hiện nay, thì chính sách giảm thuế VAT được kỳ vọng sẽ kích cầu tiêu dùng, góp phần cùng nhiều chính sách hỗ trợ khác mà Chính phủ đang triển khai phát huy hiệu quả, giúp doanh nghiệp giải phóng được hàng hóa, từng bước khắc phục khó khăn.

Theo Thông tư số 44 của Bộ Tài chính, từ ngày 1/7, thuế VAT được điều chỉnh giảm 2% đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất giá trị gia tăng 10% xuống còn 8%, dự kiến áp dụng đến hết năm 2023. Người dân là đối tượng sẽ được hưởng lợi trực tiếp của chính sách này. Đối với doanh nghiệp, việc giảm thuế giá trị gia tăng sẽ góp phần làm giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, từ đó giúp doanh nghiệp tăng khả năng phục hồi và mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động. Chính sách này dự kiến sẽ hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khoảng 24.000 tỷ đồng./.


Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh – Chí Phương.