Video Tin trong nước

Người dân Hàn Quốc đổ về các khu vui chơi giải trí sau khi nới lỏng giãn cách xã hội

Nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Hàn Quốc đang dần nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Sau nhiều tuần phải ở trong nhà, người Hàn Quốc cuối tuần qua đã đổ về các trung tâm mua sắm, công viên hay các rạp chiếu phim để vui chơi giải trí.
19:09 - 04/05/2020

Các chuỗi bán lẻ lớn của Hàn Quốc bao gồm Lotte Shopping và Hyundai Department Store đang tung ra các chương trình khuyến mãi lớn thu hút khách hàng trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Các trung tâm mua sắm và cửa hàng đều trở nên đông đúc trong dịp cuối tuần qua.

Các hãng hàng không của Hàn Quốc như Korean Air cũng đã tăng gần gấp đôi số chuyến bay chở khách giữa thủ đô Seoul và đảo du lịch Jeju.

Giới trẻ thì đổ xô đến các công viên giải trí. Hầu hết du khách đều đeo khẩu trang, ban quản lý của công viên cũng yêu cầu mọi người duy trì khoảng cách tối thiểu hai mét, và kiểm tra nhiệt độ trước khi vào.

Mặc dù các công viên giải trí ở Hàn Quốc không bị yêu cầu đóng cửa trong suốt thời gian thực hiện các biện pháp hạn chế xã hội, tuy nhiên, không có mấy ai mạo hiểm đến đây trong thời kỳ cao điểm của dịch bệnh.

Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ nới lỏng hơn nữa các quy tắc giãn cách xã hội từ ngày 6/5, cho phép các doanh nghiệp mở cửa lại theo từng giai đoạn, đồng thời cho phép các tổ chức các sự kiện đông người khi thực hiện tuân thủ các hướng dẫn khử trùng.

Ngày 3/5, Hàn Quốc ghi nhận 13 trường hợp mắc Covid-19 mới, đưa tổng số ca mắc lên hơn 10.700 ca.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.