Video Tin trong nước

Người dân hồ hởi trong ngày đầu được phục vụ ăn, uống tại chỗ

Ngày 14/10, ngày đầu tiên TP. Hà Nội cho phép các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ bán hàng tại chỗ nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Theo ghi nhận, các nhà hàng và người dân vô cùng phấn khởi và đồng tình với quy định mới này của Hà Nội.
15:42 - 14/10/2021

Trong buổi sáng đầu tiên khi UBND TP. Hà Nội cho phép hàng ăn được bán hàng tại chỗ.

Phở là món mà được nhiều người dân lựa chọn nhất. Các biện pháp phòng, chống dịch cũng được khách hàng và chủ quán thực hiện nghiêm túc. Mã QR code được dán ngay cửa ra vào các bàn ăn đều có vách ngăn.

Người bán hàng luôn đeo khẩu trang trong quá trình kinh doanh và yêu cầu khách hàng quét mã khi đến ăn. Quy định về giữ khoảng cách và vách ngăn, tấm chắn cũng được áp dụng tại các bàn ăn

Trên con phố Hai Bà Trưng, Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống đã mở cửa trở lại. Lượng khách trong ngày đầu ghi nhận chưa quá đông. Tuy nhiên, một số cửa hàng vẫn đóng cửa do chưa nắm được thông tin về quy định mới của thành phố. 

Một số cửa hàng sáng nay mới bắt đầu dọn dẹp để chuẩn bị đón khách sau thời gian dài đóng cửa. Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới, UBND TP Hà Nội vẫn yêu cầu nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được phép kinh doanh, phục vụ tại chỗ, không quá 50% chỗ ngồi và phải đảm bảo khoảng cách hoặc có vách ngăn/tấm chắn, chủ cơ sở và nhân viên phải được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19; yêu cầu khách hàng thực hiện quét mã QR.

Thực hiện: Thế Hùng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.