Video Tin trong nước

Người dân “khát” chỗ vui chơi, công viên trăm tỷ lại bỏ hoang

Trong khi người dân thủ đô đang thiếu những không gian xanh công cộng, nơi vui chơi thì hàng loạt công viên lớn của Hà Nội lại “đắp chiếu” bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm. Một trong số đó là Công viên Khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, TP. Hà Nội.
19:57 - 06/08/2022

Cỏ dại mọc um tùm che kín cả lối đi. Đường đi dạo bong tróc. Lan can ven hồ hoen gỉ, gãy đổ cả xuống hồ. Rác thải vứt lung tung không người thu dọn.

Đây là thực trạng đang diễn ra tại công viên khu đô thị Việt Hưng nằm trên phố Đoàn Khuê – Vạn Hạnh, đối diện trụ sở Quận ủy, UBND, HĐND quận Long Biên do Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị đầu tư các hạng mục cây xanh, vườn hoa... với diện tích hơn 157.000 m2. Dự án đã được bàn giao cho UBND quận Long Biên quản lý năm 2016. Từ thời điểm đó đến nay, công viên bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được nâng cấp, sửa chữa khiến người dân rất hạn chế đến đây, nhất là vào buổi tối.

Do bỏ hoang thời gian dài, một số hộ dân dựng lều bạt khá kiên cố đề trồng rau, chăn nuôi, chăm sóc cây cảnh ngay trong công viên. Khu vực ven hồ cũng được người dân tận dụng để mở hàng quán bán nước. Hồ điều hòa của công viên thì trở thành điểm đến của các “cần thủ” câu cá. 

Trong khi thủ đô đang rất thiếu những không gian xanh công cộng để người dân vui chơi thì việc công viên khu đô thị Việt Hưng bị bỏ hoang như thế này khiến nhiều người dân cảm thấy xót xa vì sự lãng phí. 

Mong ước của người dân hiện tại là cơ quan chức năng sẽ có sự quan tâm, đầu tư cải tạo để công viên trở thành nơi vui chơi hữu ích của cư dân, là "lá phổi" của quận Long Biên nói chung và khu đô thị Việt Hưng nói riêng.

Tiến Dũng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.