Video Tin trong nước

Người dân khốn khổ vì ô nhiễm sông Bắc Hưng Hải

Ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm sông, hồ là nỗi ám ảnh của người dân sinh sống quanh nơi ô nhiễm. Câu chuyện ô nhiễm sông Bắc Hưng Hải, tỉnh Hưng Yên là một ví dụ.
06:33 - 30/06/2021

Dòng sông quê hương giờ đã không còn là nơi nô đùa, ngụp lặn của con trẻ và đưa nước về tắm mát cho ruộng lúa, cho những khu vườn sai trĩu quả như chính dòng sữa ngọt ngào của mẹ nuôi dưỡng các con từ thuở lọt lòng. Dòng sông quê hương đã trở thành cơn ác mộng với người dân sinh sống dọc sông Bắc Hưng Hải, tỉnh Hưng Yên.

Cửa cống này trên sông Cầu Bây, bắt đầu từ xã Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội, nước đen bốc mùi. Điểm cống xả này nằm sát khu công nghiệp Sài Đồng. Phải chăng chính nguồn nước thải từ khu công nghiệp này là thủ phạm?

Nguồn nước sông Cầu Bây chạy dài 10km chảy ra sông Bắc Hưng Hải đã cho một màu trắng đóng băng như tuyết. Thực tế này đã diễn ra 3 năm nay, người dân sống quanh sông vẫn miệt mài gửi đơn thư kêu cứu tới cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa có hồi âm.

Sông Bắc Hưng Hải là nguồn nước chính phục vụ tưới tiêu của bà con canh tác nông nghiệp ở các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh và cả Thủ đô Hà Nội. Vậy hoa trái được canh tác từ nguồn nước ô nhiễm này liệu có cho trái ngọt? Chính quyền địa phương và cơ quan bao giờ mới vào cuộc là câu hỏi mà người dân bức xúc đặt ra.

Mai Lan - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.