Video Tin trong nước

Người dân không nên kén chọn vaccine mà bỏ qua cơ hội phòng bệnh

Tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 là quyền lợi đối với bản thân, là trách nhiệm đối với cộng đồng. Người dân được tiêm vaccine càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
19:19 - 11/09/2021

Anh Nguyễn Nhật Linh bị khuyết tật đôi chân, hôm nay anh đi xe lăn đến UBND phường Thượng Đình để tiêm vaccine. Đối với anh, tiêm vaccine nào cũng tốt, vì khi được tiêm phòng sẽ tăng sức đề kháng chống dịch, và đặc biệt có cơ hội được tiếp tục lao động, tạo ra sản phẩm có ích cho cuộc sống.

Tất cả người dân đến tiêm vaccine đều được thông tin về loại vaccine sẽ tiêm và đa số đều vui vẻ chấp thuận. Họ cho rằng, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, những nỗ lực của chính quyền các cấp trong việc giúp người dân được tiếp cận các loại vaccine phòng bệnh là điều đáng ghi nhận.

Theo các chuyên gia, vaccine đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch hiện nay. Vì vậy, người dân nên sẵn sàng tiêm phòng bất kỳ loại vaccine nào đã được cấp phép nhằm bảo vệ chính bản thân và cộng đồng.

Tiêm chủng cộng với tuân thủ cá biện pháp phòng dịch đã được Bộ Y tế đưa ra được coi là biện pháp hữu hiệu nhất thời điểm này, giúp đưa cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường. Đặc biệt, khi nguồn cung vaccine còn hạn chế thì càng không thể lựa chọn, mà vaccine tốt nhất chính là vaccine được tiêm sớm nhất. Ý thức, sự chung tay của mỗi người dân sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp để chiến thắng đại dịch.

Thu Hương - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.