Video Tin quốc tế

Người dân Nga vui đón năm mới trong tình hình mới

Khắp nơi trên đất nước Nga đều đã được trang hoàng để người dân vui đón năm mới. Điểm khác biệt là dịp này, nhiều khu vực của Nga đã và đang quyên góp những món đồ, để gửi tặng những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.
13:01 - 28/12/2022

Người dân Nga vui đón năm mới trong tình hình mới

+ Tâm điểm đón năm mới luôn là ở thủ đô Matxcơva-Nga. Như mọi năm, lễ hội “Hành trình đến Giáng sinh” đã bắt đầu tại 32 địa điểm, bao gồm khu vực trung tâm, các quận, huyện của vùng thủ đô. Đây là một trong những truyền thống mùa đông để đón năm mới của Matxcơva và kéo dài đến ngày 08/01 - thời điểm kết thúc kỳ nghỉ Năm Mới của người dân Nga. Biểu tượng của năm mới-cây thông chính của lễ hội cao 15 m. Đây là cây thông cao thứ hai sau cây thông ở Điện Kremlin. Nó được dựng trên Quảng trường Manezh và trang trí với tông màu đỏ và vàng của những quả cầu tuyết, bao phủ bằng những dây đèn lấp lánh. 

Cách quảng trường Manez không xa là quảng trường Đỏ, nơi cũng đang diễn ra hội chợ Năm Mới, với những quầy bán quà tặng xinh xắn, đồ ăn, thức uống nóng hấp dẫn và một sân trượt băng truyền thống cùng âm nhạc rộn ràng. Trước Cửa hàng bách hóa chính (GUM) là cây thông lớn. Tất cả tạo nên bầu không khí vui vẻ, nhộn nhịp, thu hút đông người dân đến đi dạo, xem ngắm, chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp để chia tay năm cũ, đón năm mới./.

Thực hiện: Anh Tú – Đặng Cường / VOV Nga