Video Tin trong nước

Người dân phải làm gì khi tự test dương tính với Covid-19

Hà Nội đang hàng ngày có gần 3.000 ca dương tính với Covid-19, trong đó nhiều người dân nghi ngờ hoặc biết mình đã tiếp xúc với người có nguy cơ thì tự đi test và phát hiện mình dương tính với Covid-19.
19:56 - 23/01/2022

Anh Đặng Lê Quân ở phường Mộ Lao quận Hà Đông, Hà Nội sau khi nghi ngờ mình tiếp xúc với F0, anh đã tự mua bộ test Covid-19, sau đó liên hệ với tổ dân phố, BCD phòng chống dịch của phường Mộ Lao và được cung cấp 1 Clip hướng dẫn test. 

Trong khi test anh quay 1 clip quá trình test và gửi lại BCD qua Zalo, cùng kết quả test. Sau 1 giờ đồng hồ, anh được cán bộ y tế của phường đến lấy mẫu và xét nghiệm khẳng định, đồng thời ra quyết định cách ly y tế.

Bác sỹ Nguyễn Hà Hòa là 1 trong 4 bác sỹ của trạm y tế phường Mộ Lao đang hàng ngày phải chăm sóc cho gần 200 F0 điều trị tại nhà. Bên cạnh bác sỹ Hòa còn các đội thanh niên tình nguyện của phường.

Theo Sở y tế Hà Nội, do tình hình dịch phức tạp Sở đã huy động bệnh viện Bạch Mai, các cơ sở y tế tư nhân của các quận huyện tăng cường cho y tế cơ sở. Bên cạnh đó là mở rộng, nâng cấp đường dây nóng 1022.

Để người dân được chăm sóc tốt, Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đề nghị chính quyền địa phương cần tăng cường hỗ trợ cho y tế tuyến cơ sở. Bên cạnh đó, người dân khi nghi ngờ hoặc tự test dương tính thì liên hệ ngay với địa phương hoặc thông qua Zalo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường để được hỗ trợ chuyên môn.

Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.