Video Tin trong nước

Người dân phải mang đầy đủ giấy tờ tùy thân khi cần đi vào TP. Hà Nội

Từ 6h sáng 14/7, TP. Hà Nội đã đồng loạt triển khai 22 chốt tại các tuyến đường liên tỉnh dẫn vào thành phố. Trong sáng 14/7, nhiều trường hợp xe phải quay đầu vì không có giấy xét nghiệm. Nhiều hành khách có biểu hiện sốt đã được test nhanh.
22:11 - 14/07/2021

Theo quy định, khi lưu thông qua các chốt này, người dân sẽ phải có các giấy tờ như: Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân, giấy phép lái xe... theo quy định. Trường hợp người dân đến từ vùng dịch mà không có giấy xét nghiệm âm tính sẽ buộc quay đầu, không được vào địa bàn thành phố.

Ghi nhận tại điểm chốt số 4 trên Quốc lộ 5 trong buổi sáng 14/7, 100% xe khách đi qua đây đều được dừng và kiểm tra từng hành khách, danh sách, điện thoại, lộ trình di chuyển, trong đó có những trường hợp sốt đã được xét nghiệm nhanh.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp chưa nắm rõ được các quy định nên thiếu giấy tờ cần thiết và đành phải quay về.

Trong buổi sáng 14/7, mặc dù lưu lượng xe tại các điểm chốt khá lớn nhưng không xảy ra tình trạng ách tắc. Công an TP. Hà Nội cũng khuyến cáo, để giảm áp lực tại các điểm chốt, người dân không ra ngoài nếu không có việc thực sự cần thiết. Ngoài ra, chính quyền các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai tiêm vaccine hoặc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các tài xế chở hàng để giảm thời gian kiểm tra, hạn chế tình trạng lái xe phải quay trở lại khi không đủ điều kiện.

Thực hiện: Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.