Video Tin trong nước

Người dân phấn khởi trước thông tin phố đi bộ sẽ mở lại từ tháng 3/2022

Thành phố Hà Nội đang lên lộ trình chuẩn bị cho việc mở lại phố đi bộ Hồ Gươm từ tháng 3 này. Hầu hết người dân đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước thông tin này, minh chứng cho cuộc sống đang dần trở về trạng thái bình thường mới.
15:29 - 18/02/2022

Không gian Phố đi bộ Hồ Gươm là địa điểm quen thuộc với nhiều người dân thủ đô vào mỗi cuối tuần. Nơi này đã bị ngừng mọi hoạt động kể từ tháng 4/2021 để phòng chống dịch Covid-19. Được thông tin quận Hoàn Kiếm vừa xây dựng phương án đề xuất với thành phố Hà Nội mở lại phố đi bộ Hồ Gươm từ tháng 3 này, người dân đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, đặc biệt là những người sinh sống và kinh doanh trên tuyến phố này.

Trong lộ trình đề xuất mở lại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm yêu cầu các phường chỉ đạo, hướng dẫn các điểm di tích lịch sử - văn hóa chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện phòng, chống dịch; tại tất cả các điểm di tích yêu cầu tạo mã QR thực hiện quản lý người ra, vào và khai báo y tế theo quy định; bố trí lực lượng hướng dẫn, phân luồng không để tập trung đông người gây ùn ứ, ách tắc. Khuyến khích người tham gia các hoạt động tại di tích đã tiêm đủ 2 liều vaccine trở lên. Thường xuyên khử khuẩn, bố trí nước sát khuẩn/dung dịch rửa tay trước/sau khi ra vào khu di tích lịch sử – văn hóa. 

Không chỉ người dân sinh sống trên tuyến phố đi bộ vui mừng, nhiều du khách cũng mong chờ đến tháng 3 để được đến vui chơi, tham quan tại không gian quen thuộc này.

Theo kế hoạch, phố đi bộ Hồ Gươm sẽ mở cửa lại đón người dân tham quan, vui chơi vào đầu tháng 3 này.

Anh Vũ – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.