Video Tin trong nước

Người dân phường Văn Chương (Hà Nội) mong mỏi được hỗ trợ

Đã hơn 14 ngày khu vực ngõ Văn Chương, phường Văn Chương, quận Đống Đa, TP. Hà Nội bị phong toả do xuất hiện ca lây nhiễm Covid-19. Cuộc sống, sinh hoạt trong khu phong tỏa của các hộ dân bị cô lập. Nguồn lương thực thực phẩm của người dân đều phải tự lo liệu nên gặp nhiều khó khăn.
19:35 - 16/08/2021

Theo phản ánh, một trong những khó khăn lớn nhất của người dân ngõ Văn Chương hiện nay là vấn đề lương thực thực phẩm bởi người dân không được đi ra ngoài để mua, trong khi các cửa hàng, siêu thị đều từ chối các đơn đặt hàng online với lý do đây là khu vực phong tỏa.

Cũng theo các hộ dân, kể từ ngày 31/7 - thời điểm bắt đầu phong toả do phát hiện ca lây nhiễm Covid-19, mới chỉ có 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở ngõ được hỗ trợ từ các mạnh thường quân, số còn lại chưa hề nhận được bất cứ hỗ trợ nào.

Theo quyết định mới nhất của UBND quận Đống Đa, khu vực phường Văn Chương sẽ tiếp tục thực hiện phong tỏa đến ngày 27/8/2021. Như vậy, sự khó khăn về lương thực, thực phẩm của người dân ở đây sẽ còn tiếp tục kéo dài nếu không có sự vào cuộc kịp thời của các cấp chính quyền.

Thực hiện: Hải Anh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.