Video Tin trong nước

Người dân tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng

Trên những con phố của Hà Nội, từ nhà Tang lễ Quốc gia đến nghĩa trang Mai Dịch, hàng vạn người dân thuộc các tầng lớp nhân dân đã đứng dọc 2 bên đường đợi đoàn xe chở linh cữu TBT Nguyễn Phú Trọng đi qua để tiễn biệt TBT về nơi an nghỉ cuối cùng.
15:58 - 27/07/2024

Người dân tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng

Khu vực trước Nhà hát Lớn trên phố Tràng Tiền, người dân đứng đợi kín hai bên đường, ai cũng muốn được tận mắt chứng kiến giây phút đoàn xe đi qua để được bày tỏ tình cảm tiếc thương và niềm xúc động vô hạn, tiễn biệt đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về nơi an nghỉ cuối cùng. Không ít người ôm di ảnh Tổng Bí thư đứng chờ với tình cảm chân thành và niềm tiếc thương vô hạn.

Đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chậm dãi đi dọc  phố Tràng Tiền như muốn gửi lời chào lần cuối tới đồng bào và nhân dân cả nước, trước khi trở về với “thế giới người hiền”. Xe linh xa đi đến đâu, là muôn vạn cánh tay người dân giơ lên tiễn biệt, xen lẫn là những tiếng nấc nghẹn ngào và những dòng nước mắt tuôn rơi…

Trên dọc các tuyến phố mà đoàn xe đi qua, hàng dài người dân từ người già đến trẻ nhỏ lặng nhìn, tiễn đưa đại xa chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đoạn đường cuối cùng với lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của một nhân cách lớn, một người lãnh đạo đã dành trọn cuộc đời, tận tâm, tận lực, tận hiến cho đất nước, cho Đảng, cho Nhân dân.

Tại khu vực nghĩa trang Mai Dịch, nơi an  táng Tổng Bí thư, mặc dù thời tiết nắng nóng, song nhiều người dân đã đến đây từ sáng sớm để chờ đón đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng, với chung một mong muốn tiễn biệt Tổng Bí thư lần cuối.

Đúng 14h45 phút, đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đến nghĩa trang Mai Dịch, nhiều người dân đã không kìm được nước mắt, tiếc thương nhà lãnh đạo vì dân, vì nước, cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Trong dòng người đến tiễn biệt, không ít bàn tay khẽ đưa lên lau dòng nước mắt…

Hôm nay, cả đất nước nghiêng mình tiễn đưa Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng. Dù đã đi xa, nhưng tên tuổi và sự nghiệp, công lao và cống hiến, tài năng và đức độ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ còn sáng mãi trong lịch sử vẻ vang của Đảng ta, dân tộc ta, trong sự tri ân của cán bộ, đảng viên và nhân dân ta, trong tình cảm của bạn bè quốc tế./.

Thực hiện: Nhóm phóng viên VOVTV