Video Tin trong nước

Người dân TP. Hồ Chí Minh trắng đêm tất bật gửi hàng hoá cứu trợ vùng lũ

Đêm qua, nhiều người dân TP.HCM tự nguyện thức trắng để tìm mua, đóng gói, sắp xếp các vật dụng, thực phẩm như xuồng máy, đèn pin, áo phao, lương khô, mì gói, nước,… để khẩn trương gửi ra các tỉnh phía Bắc, hỗ trợ đồng bào vùng lũ.
15:49 - 11/09/2024

Người dân TP. Hồ Chí Minh trắng đêm tất bật gửi hàng hoá cứu trợ vùng lũ

Dưới cơn mưa rả rích, một nhóm bạn trẻ thuộc nhóm thiện nguyện Đêm Sài Gòn tất bật vận chuyển những thùng hàng đựng áo phao, lương khô đến Ga hàng hoá nội địa của sân bay Tân Sơn Nhất, để kịp chuyến bay sớm nhất ra Hà Nội.

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền Bắc, vừa đến sân bay lúc 4h sáng 10/9, chưa kịp nghỉ ngơi sau chuyến công tác nước ngoài, anh Hoàng Tuấn Anh “cha đẻ” ATM gạo thời điểm dịch Covid-19, lao ngay vào công việc cứu trợ. Anh đã cùng nhân viên liên hệ nhiều nơi tìm mua xuồng máy, áo phao và vận động mọi người cùng đóng góp.

Ngoài việc hỗ trợ công tác cứu hộ và cứu trợ khẩn cấp người dân vùng lũ, nhiều cá nhân, đội nhóm thiện nguyện tại TP.HCM chia sẻ đang lên kế hoạch gửi thêm các mặt hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm, quần áo. Thậm chí nhiều người đang lên kế hoạch cung cấp vật liệu và hỗ trợ kỹ thuật xây dựng lại các ngôi nhà cho người dân vùng bão lũ trong thời gian tới. 

Trên mạng xã hội, nhiều người dân tại TP.HCM cũng đang ráo riết tìm mua, tập kết, vận chuyển những nhu yếu phẩm: mì gói, lương khô, sữa, bánh gạo, nuớc suối, thuốc men… cho đồng bào các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái…/.

Thực hiện: Tỷ Huỳnh/VOV TP. HCM