Video Tin trong nước

Người dân trở về vùng điểm nóng Thanh Xuân Trung sau khi được gỡ bỏ phong tỏa

Sau hơn 1 tháng thực hiện cách ly y tế để phòng chống dịch Covid-19, gần 1.200 người dân tại ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân chính thức trở về nơi ở của mình ổn định cuộc sống trong tình hình mới.
20:12 - 29/09/2021

Các hoạt động thường nhật, kinh tế xã hội trở về trạng thái bình thường mới trong niềm vui, phấn khởi của người dân tại đây.

Ngày 29/9, có lẽ là ngày đặc biệt với những người dân sinh sống tại con phố này. Với chị Liên, ngay khi trở về nhà sau khi hết thời gian cách ly tập trung, việc đầu tiên của vợ chồng chị Liên là dọn dẹp, vệ sinh lại nhà cửa. Sắp xếp lại các vật dụng để bắt đầu kinh doanh trở lại với mong muốn ổn định cuộc sống gia đình trong tình hình mới.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, tại đây, lực lượng chức năng kiểm soát người ra vào hết sức chặt chẽ, người dân ra vào trong ngõ phải qua chốt kiểm soát xuất trình giấy tờ theo quy định và thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua việc quét mã QR Code ngay tại đầu. Người dân phải theo dõi sức khỏe bản thân và thành viên trong gia đình. Thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng; thực hiện nghiêm nguyên tắc "5K" và theo đúng các văn bản chỉ đạo của thành phố, quận và phường về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Từ 2 trường hợp ở ngõ 330 đi xét nghiệm tại bệnh viện có kết quả dương tính, được Sở Y tế Hà Nội công bố vào sáng 23/8, đến nay đã có khoảng 600 ca nhiễm liên quan đến ổ dịch này. Mặc dù dịch bệnh đã tạm thời được kiểm soát nhưng để cuộc sống sớm trở lại bình thường người dân cần chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thực hiện: Duy Hưng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.