Video Tin quốc tế

Người Hồi giáo bắt đầu lễ hành hương Haj với những hạn chế nhất định

Ngày 18/7, những tín đồ Hồi giáo dã được tiêm vaccine Covid-19 đã tham gia cuộc hành hương Haj hàng năm ở Ả-rập Xê-út, nơi đã cấm các hoạt động hành hương đối với các tín đồ nước ngoài trong năm thứ 2 liên tiếp do đại dịch Covid-19.
20:06 - 19/07/2021

Khoảng 60.000 tín đồ Hồi giáo là công dân và cư dân Ả-rập Xê-út đang thực hiện nghi thức hành hương haj, nghĩa vụ mà người Hồi giáo phải thực hiện 1 lần trong đời. Đây là con số hạn chế hơn nhiều so với khoảng 2,5 triệu người hành hương vào thời điểm trước khi đại dịch bùng phát.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà chức trách đã hạn chế người hành hương ở độ tuổi từ 18 đến 65 tuổi, những người đã được tiêm chủng vaccine và không mắc các bệnh mãn tính.

Nhà thờ Hồi giáo lớn ở thánh địa Mecca và các khu vực xung quanh cũng được robot khử trùng, cũng như lắp đặt camera cảm biến để đo nhiệt độ của người hành hương.

Những người hành hương cũng sẽ phải đeo vòng tay nhận dạng điện tử kết nối GPS để phục vụ việc truy vết nếu có người mắc bệnh.

Các nhà chức trách đã huy động 500 tình nguyện viên y tế và lắp đặt 62 màn hình phát đi các thông điệp nâng cao nhận thức phòng chống dịch.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.