Video Tin trong nước

Người kinh doanh ở thành phố New York lo ngại công việc trong tương lai

Thành phố New York, Mỹ, ngày 8/6 đã chính thức mở cửa lại một phần hoạt động sau đúng 100 ngày kể từ khi ca mắc Covid-19 đầu tiên được phát hiện tại đây. Tuy nhiên, người lao động tại thành phố này vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời gian tới.
17:17 - 09/06/2020

Cửa hàng bán hoa tươi của anh Yossi Benhamou ở khu phố Manhattan mở cửa trở lại từ ngày 8/6. Khách hàng đến đây được yêu cầu đeo khẩu trang và chỉ một người được phép vào bên trong cửa hàng mỗi lần.

Tuy nhiên, điều anh Benhamou lo ngại chính là thành phố giờ đây vẫn vắng vẻ, do nhiều cửa hàng, doanh nghiệp vẫn đang phải đóng cửa. Điều này sẽ khiến cửa hàng của anh mất đi một lượng lớn khách hàng quen thuộc.

Từ ngày 8/6, khoảng 400.000 người lao động được trở lại làm việc tại 32.000 công trường xây dựng, chưa kể các công ty sản xuất và các cửa hàng bán lẻ. Thành phố New York là khu vực cuối cùng của bang được mở lại hoạt động sau khi đáp ứng 7 tiêu chí mà chính quyền thành phố quy định. Một số khu vực khác của bang New York đã bước sang giai đoạn 2 trong lộ trình mở cửa lại hoạt động.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.