Video Sách và cuộc sống

Người lang thang không cô đơn

Tác phẩm “Người lang thang không cô đơn” của nhà văn Minh Chuyên ngay khi xuất bản lần đầu đã gây được nhiều chú ý dư luận xã hội.
16:57 - 07/05/2021

Câu chuyện nói về nhân vật Nguyễn Đình Thúc, người lính thời chống Mỹ, quê Thái Bình. Trong một trận chiến đấu, bị trọng thương, bị địch bắt, tra tấn dã man rồi chúng đưa anh vào giam tại nhà tù Côn Đảo. Sau ngày đất nước hoà bình, do vết thương thần kinh nặng và thân hình biến dạng, Nguyễn Đình Thúc không còn nhớ quê hương anh ở đâu. Anh được ông bà Lê Minh Châu ở Cầu Giấy, Hà Nội đón về nuôi dưỡng gần 10 năm. Khi tìm được về với gia đình, bố mẹ, an hem họ tộc, người thân, không ai nhận ra anh.

Khi tập truyện “Người lang thang không cô đơn” ra mắt bạn đọc, 7 đoàn nghệ thuật đã chuyển thể thành các tác phẩm sân khấu và điện ảnh. Vở kịch “Người lang thang không cô đơn” sau khi được phát trên Đài Truyền hình Việt Nam, Chính phủ ra Quyết định số 129-CP thành lập quỹ mang tên tác phẩm “Người không cô đơn”. Một năm sau quỹ được đổi thành quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quản lý. Quỹ được đông đảo khán giả, bạn đọc và nhân dân cả nước hưởng ứng.

Tập sách tái bản lần này, ngoài tác phẩm “Người lang thang không cô đơn”, tác giả còn tập hợp một số truyện tiêu biểu khác cùng chủ đề về hậu quả chiến tranh.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.