Video Tin trong nước

Người lao động ngóng chờ tiền hỗ trợ thuê nhà ở

Cuối tháng 3, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký quyết định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động với mức 500.000 đồng/tháng và 1 triệu đồng/tháng. Đây là chính sách an sinh động viên rất lớn đối với người lao động.
19:53 - 01/05/2022

Đối với những người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, việc sở hữu một căn hộ riêng vẫn còn là niềm mơ ước. Đa số họ phải thuê nhà trọ gần Khu công nghiệp để tiện cho việc đi lại và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, dịch bệnh kéo dài, thu nhập giảm, giá cả tăng cao khiến ngay cả tiền thuê nhà cũng gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy việc Chính phủ quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà ở cho công nhân lao động trong khoảng thời gian từ ngày 1/2 đến ngày 30/6/2022 khiến người lao động hết sức vui mừng.

Theo quyết định của Chính phủ, người lao động đang làm việc được hỗ trợ 500.000 đồng/người/tháng (tối đa 3 tháng), người lao động quay trở lại thị trường lao động được hỗ trợ 1.000.000 đồng/người/tháng (tối đa 3 tháng). Trên cơ sở đề nghị của người lao động và danh sách lao động đề nghị hỗ trợ do doanh nghiệp lập, thực hiện nguyên tắc hỗ trợ, chi trả hằng tháng. 

Việc tổ chức chi trả thực hiện theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn. Được biết, hiện các doanh nghiệp và chính quyền các địa phương cũng đang tích cực công tác hoàn thiện thủ tục, hồ sơ để kịp thời chuyển tiền hỗ trợ đến tay người lao động.

Để người lao động không phải chờ đợi lâu, hiện cơ quan Bảo hiểm xã hội các địa phương cũng đã có công văn hướng dẫn quy trình thực hiện thủ tục xác nhận danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà gửi đến đơn vị sử dụng lao động. Việc chi trả sẽ được thực hiện ngay khi các đơn vị cung cấp hồ sơ hoàn chỉnh.

Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.