Video Tin trong nước

Người lao động vất vả trong thời tiết giá rét

Tại Hà Nội, những ngày lạnh vừa qua cộng với không khí ô nhiễm khiến nhiều người mắc những bệnh về hô hấp, đặc biệt là đối với những người lao động thường xuyên ở ngoài trời. Giữ ấm cơ thể là điều cần thiết nhất mà những người này cần quan tâm đến.
22:35 - 21/12/2020

Những tài xế xe ôm này, hoạt động từ sớm đến khuya, trong điều kiện thời tiết giá rét, mặc dù đã mặc đủ ấm, tuy nhiên do không khí lạnh cùng với ô nhiễm của khói bụi, những bệnh hô hấp như viêm họng, ngạt mũi vẫn là điều họ không tránh khỏi.

Ông Mai Văn Viên, 71 tuổi, hiện đang bán trà đá tại vỉa hè đường Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Hàng ngày, 5h30 sáng ông vẫn đều đặn dọn hàng ra đây. Tuy nhiên, trong những ngày giá rét đang diễn ra tại thủ đô, mặc dù đã mặc đủ ấm nhưng ông phải dọn hàng về sớm hơn thường lệ do sức khỏe không cho phép để chống chọi lại cái lạnh khi trời trở tối.

Để bảo vệ sức khỏe trong những ngày giá rét, người dân, đặc biệt là người cao tuổi, mắc các bệnh liên quan tim mạch, huyết áp, hô hấp, cần hạn chế ra ngoài trời vào đêm khuya và sáng sớm. Bên cạnh đó, người dân nên sử dụng chăn, đệm, đèn hoặc lò sưởi để giữ ấm bản thân. Đối với những nhà có trẻ nhỏ cần thường xuyên theo dõi sức khỏe của trẻ để có những biện pháp xử lý kịp thời.

Thế Hùng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.