Video Tin trong nước

Người mẹ vĩ đại của bạn trẻ đặc biệt

Câu chuyện của người mẹ hơn 20 năm đồng hành cùng con tự kỉ của chị Nguyễn Mai Anh ở Hà Nội từ lâu đã là câu chuyện truyền cảm hứng rất lớn cho các phụ huynh có con mắc chứng rối loạn phổ tự kỉ.
23:08 - 28/06/2024

NGƯỜI MẸ VĨ ĐẠI CỦA BẠN TRẺ ĐẶC BIỆT

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, ngày để những người con hướng về gia đình, để tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt, chúng tôi mong muốn chia sẻ câu chuyện về gia đình có những bạn trẻ đặc biệt này để tôn vinh và tiếp thêm động lực đến những gia đình đang từng ngày đồng hành cùng con khôn lớn.

Hành trình cùng con khôn lớn với những gia đình bình thường đã nhiều vất vả, nhưng với những gia đình có con mắc chứng tự kỉ như gia đình chị Mai Anh, hành trình ấy lại gian nan và kiên trì gấp bội. Vì thế gia đình lại càng trở nên đặc biệt với các bạn mắc chứng tự kỉ, và mỗi cha mẹ có con tự kỉ thì đều mang trong mình trách nhiệm nặng nề hơn.

25 tuổi, Nguyễn Trung Hiếu, mắc chứng tự kỉ nhưng rất thành thạo vẽ tranh, chơi các loại nhạc cụ, làm phim hoạt hình và có thể tự đi lại từ nhà đến lớp học mà không cần sự hỗ trợ của gia đình. Hơn 20 năm, dù chặng đường trưởng thành của Hiếu có phần đặc biệt, có cả nụ cười và nước mắt, nhưng với gia đình, Hiếu chỉ cần mạnh khỏe mỗi ngày, đàn hát mỗi ngày thì đó đã là hạnh phúc trọn vẹn của gia đình./.

Thực hiện: Vân Anh – Trọng Khánh