Video Tin trong nước

Người thầy “gieo chữ” cho những mầm xanh gốc Việt trên đất nước Chùa Tháp

Trên đất nước Campuchia, có những người thầy, người cô dành trọn tuổi thanh xuân để mang những con chữ đến cho bà con gốc Việt, trong đó có thầy Nguyễn Văn Hào ở Trường Tiểu học Hữu nghị Khmer-Việt Nam, huyện Peam Ro, tỉnh Prey Veng, Campuchia.

20:22 - 20/11/2023

Người thầy “gieo chữ” cho những mầm xanh gốc Việt trên đất nước Chùa Tháp

Sinh ra trong một gia đình Việt có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Campuchia, nhưng nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia và các mạnh thường quân nên cậu bé Nguyễn Văn Hào ngày ấy mới có cơ hội theo đuổi “con chữ” và được đi học ở Việt Nam. Cầm tấm bằng cử nhân Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh trong tay, anh Nguyễn Văn Hào đã về lại Campuchia, mong muốn đóng góp cho cộng đồng bà con gốc Việt nơi đây.

Do tích cực bám trường, bám lớp, bám phụ huynh và hết lòng vì học sinh, tình cảm giữa thầy trò ngày thêm gắn bó, bền chặt. 

Với quan điểm, tiếng Việt không chỉ để thêm kiến thức, mà ngôn ngữ đó còn thể hiện một bản sắc văn hóa mà càng xa quê hương càng thấy có ý nghĩa vô cùng, thầy hiệu trưởng Nguyễn Văn Hào đã định hướng cho nhà trường coi tiếng Việt như sợi “dây rốn” nối liền những người con xa xứ với quê cha, đất tổ. 

Dẫu cái khó, cái nghèo vẫn còn hiện hữu nơi đây, nhưng với lòng đam mê, nhiệt huyết của những người đang ngày đêm miệt mài bám trường, bám lớp, hết lòng vì học sinh thân yêu như thầy giáo Nguyễn Văn Hào, những con chữ trên đất nước Chùa Tháp vẫn được ươm mầm, nảy nở…/.

Thực hiện: Phóng viên VOV thường trú tại Campuchia