Video Tin trong nước

Người trẻ tâm huyết với bảo tồn làng nghề truyền thống

Trước nguy cơ mai một của nhiều làng nghề truyền thống, không chỉ có chính quyền mà nhiều bạn trẻ với cách làm của người trẻ cũng đã và đang có những hoạt động và dự án thiết thực nhằm khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống.
21:36 - 25/09/2022

Đây là một buổi trải nghiệm làm đồ chơi truyền thống cùng các nghệ nhân làng nghề cho các em nhỏ trong khuôn khổ các hoạt động được tổ chức trong dự án “Về làng” – dự án khôi phục làng nghề truyền thống thông qua các trải nghiệm văn hóa cho du khách.

Trước đây, du lịch làng nghề thường chỉ dành cho khách nước ngoài khi tới Việt Nam, song đối tượng của dự án "Về làng" hướng tới bao gồm cả những du khách trong nước. Thông qua cách khai thác riêng, hướng đến những làng nghề hầu như chưa có dấu ấn du lịch và tìm kiếm những khách hàng mục tiêu để tối ưu hóa khả năng trải nghiệm. 

Hiện tại, thực hiện dự án cùng anh Ngô Quý Ðức là nhóm cộng tác viên gồm nhiều người trẻ có chung tình yêu với văn hóa truyền thống; cùng với đó là sự hỗ trợ của chính những người dân ở làng nghề với ước mong được gìn giữ, lan tỏa tinh hoa văn hóa nghề truyền thống cha ông.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, suy thoái kinh tế diễn ra ở khắp các ngành nghề, các nghề thủ công truyền thống không tránh khỏi nguy cơ mai một. Những dự án như “Về làng” được thành lập và điều hành bởi các trẻ không chỉ tạo cơ hội cho các làng nghề mà còn thổi làn gió mới trẻ trung vào hoạt động quảng bá văn hóa truyền thống của đất nước.

Quỳnh Trang – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.