Video Tin trong nước

Người trẻ với cuộc cách mạng số

Chuyển đổi số được xem là yêu cầu tất yếu, hơn ai hết người trẻ chính là lực lượng đi tiên phong khai phá và phát triển các ứng dụng số. Một hệ sinh thái thương mại số đã được hình thành từ tư duy mới của người trẻ đã và đang làm thay đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang kinh doanh số tự chủ.
19:33 - 22/07/2022

Anh Nguyễn Hoàng Phương đam mê với thực phẩm sạch, cách đây cả chục năm, anh cũng đã từng xây dựng chợ xanh trên không gian mạng, nhưng rồi anh đã thất bại. Cách đây 1 năm, anh tiếp tục kết nối với hệ sinh thái thương mại điện tử BZI của công ty công nghệ cao Nhật Minh, xây dựng gian hàng riêng cung cấp thực phẩm sạch. Anh phương chọn không gian của BZI là vì anh nhìn thấy không giản mở rộng đối tượng tham gia, phát huy được vai trò của mỗi cá nhân kinh doanh số tự chủ.

Tốt nghiệp Trường đại học Kinh tế quốc dân, Nguyễn Cao Kỳ Duyên trải qua nhiều công việc khác nhau, tuy nhiên, điểm dừng chân cô chọn là xây dựng và phát triển hệ sinh thái TMĐT BZI ở vai trò là TGĐ Công ty cổ phần Công nghệ cao Nhật Minh. Cùng với Duyên có gần 100 bạn trẻ cùng tham gia, trong đó có cả các đối tác tham gia gian hàng, như Công ty Long Hải với sản phẩm thạch rau câu và nước giải khát đã đưa hoàn toàn hệ thống phân phối trên không gian số với mô hình kinh doanh số tự chủ.

Các bạn trẻ ở Nhật Minh đã xây dựng thành công hệ sinh thái BZI cho cộng đồng, tuy nhiên để hệ sinh thái được ứng dụng rộng rãi, đỏi hỏi các doanh nghiệp phải đẩy mạnh chuyển đổi số. Con đường đi còn nhiều gian nan, tuy nhiên nếu người trẻ không mạnh dạn đi đầu thi cuộc cách mạng số sẽ khó thành hiện thực.

Mai Lan

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.