Video Tin trong nước

Người trồng cây cảnh điêu đứng vì dịch Covid-19

Dịch Covid-19 quay trở lại đúng vào dịp Tết đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới công việc làm ăn của nhiều người dân. Với những người trồng hoa, cây cảnh ở Văn Giang, Hưng Yên, tiền của công sức đầu tư một năm qua đã gần như mất trắng.
15:58 - 05/02/2021

Những cây cam cảnh để bán dịp Tết nhưng không có người mua, người phụ nữ này chỉ còn cách thu hái quả, còn đành bỏ cây. Chỉ riêng tiền thuê 1 mẫu đất canh tác quất, cam, chị đã phải chi trả 60 triệu đồng/1 năm, tiền giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuê nhân công, 2 vợ chồng phải vay ngân hàng 400 triệu đồng. Nếu thuận lợi chị thu về khoảng 1 tỷ đồng, lãi khoảng 500 triệu, tuy nhiên, dịch Covid-19 quay trở lại cả 1 mẫu cây cảnh gần như còn nguyên vẹn.

Cả năm vất vả chăm sóc cây cảnh tỉ mẩn hơn chăm trẻ con, người nông dân ở Văn Giang chỉ trông chờ vào vụ thu hoạnh cuối năm, vậy mà dịch Covid-19 quay lại làm người nông dân bàng hoàng điêu đứng. Cam không bán được cây có thể thu hái quả tiêu thụ nhưng quất thì còn mất công thu quả bỏ đi. Vốn không thu được, người dân chỉ còn cách vay lãi ngoài trả lãi ngân hàng, lãi cứ trồng lãi. 

Tết đã cận kề, thiệt hại trông thấy trước mắt, những người nông dân chỉ còn mong có thể vớt vát đồng nào hay đồng ấy nếu có cơ quan, cá nhân nào chia sẻ bằng cách mua ủng hộ.

Thực hiện: Mai Lan, Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.