Video Tin quốc tế

Người Việt tại Bắc Kinh, Trung Quốc đặt niềm tin vào đại biểu Quốc hội khóa XV

Giống như Việt kiều trên khắp thế giới, người Việt tại Bắc Kinh, đặt biệt là các bạn trẻ cũng đặt kỳ vọng và niềm tin vào đại biểu Quốc hội khóa mới, với mong muốn tiếng nói của người dân ngày càng được lắng nghe và đất nước sẽ ngày càng hội nhập, phát triển.
21:33 - 18/05/2021

Anh Lê Ngọc Quyền, là bếp trưởng của chuỗi nhà hàng chuyên món ăn Việt nổi tiếng ở Trung Quốc. Anh đã có 10 năm sống và làm việc tại Bắc Kinh. Những ngày này, mặc dù đang bận rộn với việc chuẩn bị khai trương 1 nhà hàng mới, anh vẫn dành sự quan tâm đến hoạt động chính trị quan trọng sắp diễn ra tại quê nhà.

Đã 2 năm nay không thể về lại Việt Nam do dịch Covid-19, chị Nguyễn Thị Nhung, nghiên cứu sinh Thạc sỹ tại Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh cũng dành nhiều sự đánh giá tích cực cho Quốc hội khóa XIV.

Tiếp tục cải cách mạnh mẽ, phát huy tinh thần dân chủ, phản ánh được những vấn đề nổi cộm trong xã hội, đưa đất nước tiếp tục phát triển và hội nhập sâu rộng, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế xã hội lớn đề ra tại Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, là kỳ vọng, mong mỏi và cũng là niềm tin to lớn mà những kiều bào, đặc biệt là những người Việt trẻ tại Bắc Kinh gửi gắm tới Quốc hội và đại biểu Quốc hội khóa XV.

PV / VOV Bắc Kinh

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.