Video Sách và cuộc sống

Người yêu ơi

Tiểu thuyết “Người yêu ơi” như tiếng lòng của tác giả Đỗ Bích Thúy - người con xa quê được trở về nhà.
14:32 - 22/05/2021

Tiểu thuyết "Người yêu ơi" được viết sau khi tác giả Đỗ Bích Thúy đã hoàn thành kịch bản điện ảnh cùng tên, đang chờ được đưa vào sản xuất. "Người yêu ơi" là một cuốn sách ngọt ngào và dịu dàng, một bức tranh sinh động quanh câu chuyện tình của người phụ nữ Mông tên Say.

Khác với những thân phận đàn bà trong nhiều tác phẩm đã từng xuất bản của Đỗ Bích Thúy, đẹp và tốt nhưng số phận lại đầy đau khổ; nhân vật đàn bà trong “Người yêu ơi” có một kết cục rực rỡ tươi sáng hơn.

Nói về “Người yêu ơi” của tác giả Đỗ Bích Thúy, nhà văn Nguyễn Văn Thọ bình đã viết: Đỗ Bích Thúy vẽ một bức tranh sinh động quanh câu chuyện tình của người phụ nữ Mông qua "Người yêu ơi". Câu chuyện là sự tìm kiếm song không bao giờ thấy hạnh phúc và tình yêu đích thực, nếu chỉ dựa vào những giấc mơ hão huyền của cô gái tên Say. Sự tỉnh táo của con người cần có để nhận biết những giá trị đích thực trong đời sống mà tác giả đặt ra ở đây, như sự tỉnh cơn mê của Say, một người vợ đã "chợt bình yên trở lại, y như vừa đi qua một cây cầu nhỏ tí xíu, mỏng mảnh, đung đưa bắc qua vực".

"Người yêu ơi" là tựa truyện cũng là lời say đắm, ấm áp nhất để kết thiên truyện, như tiếng lòng của cô gái tên Say gọi tình yêu đích thực trở về.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.