Video Tin trong nước

Nguồn tài chính ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi trong bối cảnh Covid-19

Sáng 22/9, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phối hợp với Cục Phát triển Doanh nghiệp tổ chức tọa đàm trực tuyến “Nguồn tài chính ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi trong bối cảnh Covid-19”.
21:46 - 22/09/2021

Buổi tọa đàm nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19, tiếp cận các nguồn vốn tín dụng ưu đãi do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ.

Tại tọa đàm, nhiều ý kiến nhận định, do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc kinh doanh và hoạt động khiến quy mô sản xuất bị thu hẹp, chuỗi cung ứng bị đứt gãy. Vì vậy, tìm nguồn tài chính ưu đãi để tái sản xuất đang là nhu cầu bức thiết của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa tiếp cận được các nguồn tài chính ưu đãi là do năng lực quản trị tài chính của doanh nghiệp còn yếu, các báo cáo tài chính của doanh nghiệp chưa minh bạch, các phương án kinh doanh chưa đảm bảo tính khả thi và đặc biệt là thiếu thông tin từ các nguồn tài chính. 

Cũng tại tọa đàm, các chuyên gia đã tư vấn chi tiết cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham dự tọa đàm về hoạt động cho vay gián tiếp thông qua các ngân hàng thương mại của Quỹ và các hoạt động tăng cường năng lực cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn vay của Quỹ cũng như các Ngân hàng thương mại, từ đó giúp doanh nghiệp chuẩn bị những điều kiện cần thiết để tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi phục vụ quá trình sản xuất kinh doanh.

Thực hiện: Tiến Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.