Video Tin trong nước

Nguồn vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Tìm nguồn vốn ưu đãi ở đâu là bài toán mà nhiều doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo nói riêng luôn trăn trở. Việc tìm được nguồn vốn tốt sẽ sớm giúp cho DN sớm triển khai các phương án kinh doanh, duy trì và phát triển.
20:41 - 23/09/2021

Làn sóng start-up (khởi nghiệp) đang diễn ra mạnh mẽ với sự xuất hiện ngày càng nhiều các doanh nghiệp phát triển những sản phẩm mới, tiếp cận phân khúc khách hàng mới bằng những công nghệ mới và ý tưởng mới. Tuy nhiên, điểm chung của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo này là lịch sử thành lập chưa lâu, đa phần quy mô vừa và nhỏ, nên vẫn gặp bài toán muôn thuở: vốn. Tìm nguồn vốn ở đâu với ưu đãi cao nhất luôn là bài toán trăn trở với các DNNVV nói chung và DN Khởi nghiệp sáng tạo nói riêng.

Nhấn mạnh đến nhóm DN khởi nghiệp sáng tạo, DN tham gia cụm liên kết ngành và DN tham gia chuỗi giá trị, gói tín dụng của Quỹ phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (Bộ KH&ĐT) tập trung nhiều ưu đãi dành cho các DN “yếu thế” về điều kiện vay vốn như thời gian hoạt động còn ít, tài sản đảm bảo hạn chế. Với Quỹ phát triển DNNVV, các DN được vay vốn với lãi suất thấp và ổn định trong suốt thời gian vay, với lãi suất ngắn hạn: 4,16%/năm, lãi suất trung, dài hạn: 6,0%/ năm và thời gian cho vay tối đa là 7 năm (trong đó thời gian ân hạn tối đa 2 năm), nhờ đó DN được hưởng lợi nhiều hơn và được giảm áp lực về chi phí tài chính trong suốt thời gian triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngoài nguồn vốn từ quỹ phát triển DNNVV, các doanh nghiệp nhỏ và vừa có nhu cầu về vốn có thể tiếp cận nguồn vốn từ các ngân hàng thương mại, tuy nhiên doanh nghiệp phải có hoạt động kinh doanh hiệu quả, năng lực tài chính tốt và có phương án kinh doanh khả thi.

Việc sớm tiếp cận được với các nguồn vốn ưu đãi sẽ giúp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là các DN khởi nghiệp sáng tạo duy trì và sớm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Thực hiện: Tiến Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.