Video Tin trong nước

Nguy cơ nhìn từ vụ tấn công mạng VnDirect

Sự cố hacker tấn công vào hệ thống VNDIRECT, công ty nằm trong top 3 trên thị trường chứng khoán Việt Nam xảy ra sáng 24/3 đã làm gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp chứng khoán này cũng như các đối tác và nhà đầu tư.
10:50 - 04/04/2024

Chưa có thông tin chính xác về mức độ thiệt hại và ảnh hưởng của sự vụ này, song sự việc 1 lần nữa cho thấy tầm quan trọng của công tác bảo mật, an ninh, an toàn mạng tại các tổ chức, doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Chuyên gia an ninh mạng Ngô Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty An ninh mạng thông minh SCS có mặt tại trường quay của chúng tôi ngày hôm nay sẽ giúp quý vị hiểu rõ hơn về sự cấp thiết của công tác bảo mật dữ liệu trong thời đại công nghệ 4.0, nhìn từ sự cố của VNDirect. 

Theo một số chuyên gia nhận định, những năm gần đây, khi thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, nắm bắt xu hướng này, hầu hết các ngân hàng cũng đều đầu tư phát triển các sản phẩm tài chính trực tuyến và được người dùng đón nhận rộng rãi. Trong khi đó, ở thị trường chứng khoán Việt Nam, tốc độ phát triển nóng với quy mô và lượng giao dịch bùng nổ, thế nhưng dường như sự đầu tư cho công tác bảo mật, an ninh, an toàn lại chưa thực sự tương xứng.

Chưa có sự đầu tư xứng đáng cho công tác bảo mật chính là nguyên nhân khiến hệ thống giao dịch trực tuyến của các đơn vị này có thể rất dễ trở thành mục tiêu tấn công của các hacker.

 Vụ sập mạng VNDirect do tin tặc tấn công là sự vụ đáng tiếc nhưng cũng là khó tránh trong bối cảnh thế giới công nghệ bùng nổ như hiện nay.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh