Video Tin trong nước

Nguy cơ tấn công mạng trong ứng dụng Zoom

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã có rất nhiều cơ quan, đơn vị, trường học sử dụng ứng dụng Zoom để họp và dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, đây vẫn không phải lựa chọn tốt cho những ai thực sự quan tâm đến quyền riêng tư và bảo mật.
19:39 - 09/04/2020

Từ khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, hàng loạt công ty ở nhiều ngành nghề đều áp dụng hình thức làm việc online tại nhà. Chị Nguyễn Thị Hiền, nhân viên bảo hiểm chia sẻ, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe mọi người trước diễn biến phức tạp, từ khi có dịch, Công ty chị chủ yếu làm việc việc qua qua ứng dụng Zoom.

Tuy nhiên, mới đây, người sáng lập và CEO của ứng dụng họp trực tuyến đã xin lỗi hàng triệu người dùng sau khi bị tố cáo các lỗi bảo mật quyền riêng tư tại thời điểm Zoom nổi lên như một giải pháp cho việc học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch. 

Bản thân chị Hiền cũng bất ngờ về thông tin này khiến cho chị bắt đầu phải cảnh giác và tìm biện pháp bảo mật thông tin. 

Các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo rằng, ngay trong thời điểm này khi Zoom đang bị “bão” thông tin vi phạm quyền riêng tư và lỗi bảo mật thì người dùng Việt nên tạm ngừng sử dụng ứng dụng này để họp và học trực tuyến. Bởi khi lượng người dùng Zoom đang tăng cao đột biến, tin tặc càng tập trung để tấn công lấy cắp dữ liệu các cuộc họp.

Các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo, nếu tiếp tục sử dụng Zoom, người dùng nên thực hiện các bước bảo mật và cần tạo mật khẩu cho các cuộc họp để tránh các cuộc tấn công. Mỗi cuộc hội thảo, Zoom sẽ tạo một ID là chuỗi số ngẫu nhiên. Tin tặc có thể sử dụng hình thức tấn công chuyên nghiệp để dò ID và xâm nhập vào hội thảo. Vì vậy, người dùng cần tạo mật khẩu đủ mạnh với nhiều dạng ký tự, mang tính bảo mật cao để hạn chế sự cố và những rủi ro khác.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.