Video Tin trong nước

Nhà báo Phan Quang với báo chí cách mạng Việt Nam

Sáng 11/11, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức tọa đàm "Nhà báo Phan Quang với báo chí cách mạng Việt Nam."
07:15 - 12/11/2020

Dự tọa đàm có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ và nhiều nhà báo lão thành khác.

Tại buổi tọa đàm, PGS.TS, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh, nhà báo Phan Quang là chứng nhân, là nhà báo, nhà văn, nhà văn hóa góp phần làm nên những đổi thay to lớn và quan trọng của báo chí, văn hóa, văn nghệ nước ta thời kỳ đầu công cuộc đổi mới và nhiều năm sau đó. 

Đến nay nhà báo, nhà văn Phan Quang đã tròn 92 tuổi đời, 72 năm tuổi nghề, ông vẫn say mê đau đáu với nghề báo, nghề văn như thuở ban đầu. Cuộc đời của ông đã gắn bó với những bài báo, bài văn, cuốn sách, những bản dịch xuất sắc, có sức sống, sức lôi cuốn lớn lao và luôn truyền cảm hứng cho đồng nghiệp cũng như bạn đọc.

Các tham luận, các ý kiến trong buổi tọa đàm là các nhân chứng lịch sử, cộng sự của nhà báo Phan Quang lúc sinh thời, các nhà nghiên cứu, giảng dạy báo chí Việt Nam… đã làm nổi bật hình ảnh và những cống hiến to lớn của nhà báo Phan Quang với sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam, trong đó có những đóng góp to lớn đối với các cơ quan thông tấn báo chí và trên nghị trường…

Đây là hoạt động nghiệp vụ thường xuyên của Hội Nhà báo Việt Nam nhằm tôn vinh những nhà báo lão thành có nhiều đóng góp cho sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam. Tọa đàm còn góp phần thực hiện việc nghiên cứu, khảo sát, sưu tầm tài liệu truyền thống báo chí về các nhà báo Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh xây dựng và bảo vệ đất nước, đóng góp tư liệu, tài liệu cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

Đồng thời cũng là hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (1925-2020), 70 năm Hội Nhà báo Việt Nam (1950-2020), 75 năm Đài Tiếng nói Việt Nam (1945-2020) và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam (tháng 12/2020).

Thu Hương - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.