Video Tin trong nước

Nhà mạng sẵn sàng cung cấp chứng cứ vi phạm NĐ 91 cho các cơ quan quản lý

NĐ 91 thay thế NĐ 90/2008/NĐ-CP và NĐ 77/2012/NĐ-CP về chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác có hiệu lực thi hành từ ngày 1/10/2020, mức phạt có thể lên tới 100 triệu đồng. Tuy nhiên, khi triển khai, việc truy vết đối tượng vi phạm và xử phạt có dễ thực hiện?
06:51 - 08/10/2020

Trong mấy năm nay, các tin nhắn rác tới máy điện thoại của ông Hải đã giảm nhiều, tuy nhiên các cuộc điện thoại quảng cáo bán nhà đất, các dịch vụ gửi vay ngân hàng, mua bảo hiểm lại tăng. Có thực tế này là vì tin nhắn rác đã được nhà mạng xử lý thanh lọc từ các từ khóa dễ dàng hơn còn với cuộc gọi điện thoại lại khó hơn.

NĐ quy định với mức phạt cho hành vi vi phạm phạt ở mức thấp nhất là 5 triệu và cao nhất lên tới cả trăm triệu nếu gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại không nằm trong danh sách quảng cáo. Hiện duy nhất chỉ có nhà mạng xin ý kiến khách hàng thể hiện trong hợp đồng ký kết cung cấp dịch vụ giữa 2 bên, có hay không chấp nhận các tin nhắn quảng cáo về nhà mạng, còn lại các nguồn quảng cáo ngoài nhà mạng đều vi phạm NĐ 91, khi chưa nhận được sự đồng ý của khách hàng. 

Thanh lọc tin nhắn quảng cáo và cuộc gọi quảng cáo trước khi tin và điện thoại rác tới khách hàng - nhà mạng coi đây là trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ. Nhà mạng cũng sẵn sàng phối hợp với cơ quan điều tra cung cấp chứng cứ vi phạm để truy vết đối tượng vi phạm./.

Thực hiện: Mai Lan

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.