Video Tin trong nước

Nhà máy chế biến cà phê - Giải bài toán đầu ra cho nông sản Sơn La

Là tỉnh trồng cà phê Arabica lớn thứ hai của Việt Nam vì vậy CTCP Phúc Sinh đã lựa chọn Sơn La để liên kết với người nông dân để thu mua, chế biến loại hạt này. Nhà máy Phúc Sinh đi vào hoạt động đã góp phần giải bài toán đầu ra cho nông sản nơi đây.
21:46 - 27/04/2023

Nhà máy chế biến cà phê - Giải bài toán đầu ra cho nông sản Sơn La

      Chiếc máy xay xát cà phê này đã bỏ không vài năm nay. Nếu như trước đây bà con trồng cà phê phải sử dụng máy hộ gia đình để xay xát và sấy khô cà phê thì nay công ty Phúc Sinh đã thu mua tại vườn và mang về chế biến tại nhà máy với sản lượng lớn.  

      Nhà máy Phúc Sinh Sơn La tại Bản Mạt, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La là nhà máy thứ 6 trong hệ thống của Phúc Sinh Group được đưa vào hoạt động sau 5 nhà máy cà phê và gia vị, nông sản tại Bình Dương, Đắk Lắk. Phúc Sinh đã đầu tư, xây dựng nhà máy hiện đại, công nghệ tiên tiến trên dây chuyền sản xuất cà phê ướt Arabica nhập khẩu từ Colombia.Năng suất đạt 20.000 tấn cà phê tươi/năm, phục vụ cho thị trường tiêu dùng Việt Nam và xuất khẩu,  .

      Hiện Phúc Sinh đứng trong top 4 doanh nghiệp có sản lượng cà phê xuất khẩu ra thị trường quốc tế lớn nhất ở Việt Nam. Phúc Sinh đang mở rộng phục vụ trong nước với các loại cà phê rang xay, hoà tan, trà từ vỏ cà phê, Phúc Sinh cũng đang xây dựng chuỗi quán cà phê tại các thành phố lớn như TP.HCM, TP.Hà Nội….Người tiêu dùng có thể dễ dàng thưởng thức sản phẩm cà phê arabica của Sơn La và các tỉnh Tây nguyên.

Thực hiện: Mai Lan - Lê Thanh