Video Tin trong nước

Nhà thờ Đức Bà: Danh thắng không thể bỏ qua khi đến TP Hồ Chí Minh

Nằm giữa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, Nhà thờ Đức Bà đồ sộ với kiến trúc cổ của Pháp từ lâu đã được coi là một trong những công trình biểu tượng của thành phố. Dù đang trong giai đoạn được trùng tu, danh thắng này vẫn thu hút du khách ghé thăm.
20:42 - 12/01/2021

Nhà thờ Đức Bà là cách gọi ngắn gọn của Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn, là công trình kiến trúc - tôn giáo nổi tiếng bậc nhất TP. Hồ Chí Minh với phong cách Roman - Gothic, bao gồm thánh đường, tháp chuông và công viên bên ngoài. Hiện giờ, tòa thành đường và tháp chuông đang trong quá trình trùng tu, sửa chữa nên nhà thờ ngừng đón khách tham quan, mà chỉ mở cửa cho giáo dân đến hành lễ. 

Không được vào bên trong nhà thờ, nhiều khách du lịch tranh thủ check-in tại khuôn viên bên ngoài mặt trước tòa thánh đường, nơi đặt bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình.

Không chỉ là công trình kiến trúc nghệ thuật nổi tiếng, Nhà thờ Đức Bà còn là nhân chứng lịch sử chứng kiến quá trình đổi thay và phát triển của thành phố Hồ Chí Minh. Hy vọng, vào năm 2025, Nhà thờ Đức Bà sẽ hoàn thành việc trùng tu theo đúng tiến độ để du khách lại được tham quan, chiêm ngưỡng một trong những danh thắng tuyệt tác của thành phố mang tên Bác./.

Thực hiện: Anh Vũ, Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.