Video Tin trong nước

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tích cực triển khai SGK lớp 2, lớp 6 mới tới các tỉnh thành trên cả nước

Để thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc cung ứng sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 năm học 2021-2022, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đang khẩn trương tiến hành triển khai giới thiệu 3 tập sách giáo khoa mới tới tất cả các địa phương trên cả nước.
19:37 - 12/03/2021

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký quyết định về việc ban hành 3 bộ sách giáo khoa lớp 2, lớp 6, trong đó có 2 bộ là Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Đây là những bản mẫu sách thuộc 2 bộ sách là Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Đây là 2 bộ sách nằm trong 3 bộ sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ký ban hành. Mỗi bộ có bản sắc riêng, cách thiết kế, các học liệu khác nhau dựa trên các lý thuyết khoa học giáo dục hiện đại. Nếu như đối với lớp 1, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có 4 bộ sách giáo khoa thì ở lớp 2 và lớp 6 mới, đơn vị này đã hợp nhất thành 2 bộ sách giao khoa trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng sự tương đồng của các bộ sách giáo khoa.

Để đảm bảo hoàn thành việc giới thiệu sách giáo khoa mới trước ngày 15/3/2021 theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức giới thiệu Sách giáo khoa mới tới 58 tỉnh thành, trong đó phần lớn theo hình thức trực tuyến. 

Theo quy định, năm nay, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ chọn sách giáo khoa sử dụng trước năm học mới tối thiểu 5 tháng, tức là trước ngày 5/4/2021. Đây cũng mong mỏi của các phụ huynh để cô, trò và gia đình có thêm thời gian đồng hành cùng con trong một bộ sách mới.

Thực hiện: Duy Hưng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.