Video Tin trong nước

Nhận định của chuyên gia kinh tế khi giá vàng cao kỷ lục

Sáng 23/7, giá vàng đã xô đổ mọi kỉ lục trong nhiều năm qua. Giá vàng thế giới đạt 1.867 USD 1 ounce và giá vàng trong nước chạm đỉnh ở mức 53.330.000 đồng/lượng. Vậy tại sao giá vàng cao như vậy, người dân, nhà đầu tư nên làm gì vào lúc này?
18:35 - 23/07/2020

Phố Trần Nhân Tông Hà Nội 10 giờ sáng nay… Người bán vàng đến xếp hàng dài nối đuôi nhau… đến nỗi doanh nghiệp này phải huy động thêm nhân viên hỗ trợ.

Nhiều khách hàng đến bán vàng hầu hết đều theo dõi báo chí, truyền thông không chỉ trong nước mà cả quốc tế, họ còn nghiên cứu cả kinh tế lẫn chính trị để quyết định mua hay bán vàng.

Đại diện doanh nghiệp vàng bạc Bảo Tín - Minh Châu cho biết, từ 2 ngày nay, khi giá vàng thế giới tăng, giá vàng trong nước cũng tăng theo. Lượng giao dịch ở đây tăng lên đến 4 lần so với khi giá vàng chưa biến động. Trong số khách đến giao dịch chủ yếu là khách mua vào, chiếm 65% giao dịch, và họ kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, việc giá vàng tăng bất thường là do tổ hợp các yếu tố như làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19 quay trở lại và chưa có dấu hiệu dừng; thứ hai là các nước trên thế giới đều tung ra các gói kích thích kinh tế, nới lỏng chính sách tiền tệ, giá trị các đồng tiền trên thế giới yếu đi; Bên cạnh đó là các gói đầu tư khác như dầu mỏ, bất động sản, chứng khoán khó đảm bảo, dẫn đến dòng tiền chảy hết vào vàng như là một kênh đầu tư an toàn. Một yếu tố nữa khiến giá vàng tăng do tâm lý khi thế giới có nhiều biến động chính trị.

Các chuyên gia kinh tế cũng nhận định, hiện giá vàng vẫn đảm bảo cung và cầu cho nên nhà nước cũng chưa cần can thiệp. Các chuyên gia cũng khuyên người dân, các nhà đầu tư nên thận trọng, nên tính toán đầu tư vào kênh nào phù hợp với năng lực và đặc biệt lưu ý, không nên bỏ tất cả trứng vào cùng một giỏ./.

Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.