Video Tin trong nước

Nhận hàng không tiếp xúc – Giải pháp an toàn mùa dịch

Thay vì đến bưu cục nhận hàng hoặc bưu tá phát hàng tại địa chỉ, giờ đây người dân sinh sống tại Hà Nội và TP.HCM có thể đến tủ phát hàng tự động (Post Smart) bất kỳ trên địa bàn để nhận bưu phẩm.
17:40 - 30/07/2021

Đây là dịch vụ mới được Bưu điện Việt Nam đưa vào vận hành thử nghiệm tại HN và TP.HCM nhằm giúp khách hàng chủ động thời gian nhận hàng và không còn lo ngại nguy cơ lây nhiễm Covid-19 qua tiếp xúc.

Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên smartphone và màn hình cảm ứng tại tủ, chị Phan Diệu Linh đã có thể nhận được bưu phẩm của mình một cách dễ dàng qua dịch vụ tủ phát hàng tự động (Post Smart) mà không phải tiếp xúc với bưu tá hay giao dịch viên tại bưu điện. 

Post Smart là dịch vụ mới được Bưu điện Việt Nam triển khai. Ngoài ưu điểm là hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa bưu tá, giao dịch viên với người nhận hàng thì sau khi bưu phẩm đã về đến tủ, khách hàng có thể chủ động sắp xếp thời gian đến địa điểm lấy hàng sao cho thuận tiện nhất với lịch trình cá nhân, đồng thời đảm bảo được quyền riêng tư cá nhân của mình.

Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng có thể gọi đến hotline, bưu cục gửi hàng hoặc có thể nhắn tin đến fanpage chính thức của Bưu điện Việt Nam để yêu cầu thay đổi địa chỉ nhận là tủ Post Smart. Đối với những khách hàng đã có tài khoản app My Vietnam Post có thể trực tiếp tạo yêu cầu thay đổi địa chỉ. Trong trường hợp phát sinh, không tiện nhận hàng, khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu yêu cầu bưu tá phát tại điểm tủ mong muốn.

Hiện, Bưu điện Việt Nam đang triển khai thử nghiệm 40 tủ phát hàng tự động, trong đó có 18 tủ tại Hà Nội và 22 tủ tại TP. Hồ Chí Minh. Bưu điện Việt Nam cũng cho biết, sẽ dần mở rộng cung cấp dịch vụ này tại các tỉnh thành khác trong thời gian tới.

Thực hiện: Tiến Dũng – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.