Video Tin trong nước

Nhân lực ngành du lịch nỗ lực “tìm cơ trong nguy” mùa dịch

Dịch Covid-19 khiến ngành du lịch gần như “đóng băng”. Người lao động trong ngành lâm vào cảnh thất nghiệp. Tuy nhiên, trong “nguy có cơ”, nhiều nhân lực đã thích nghi, nắm bắt cơ hội và tìm hướng đi mới trong khi chờ đợi ngành công nghiệp không khói phục hồi.
20:16 - 23/09/2021

Trong căn nhà nhỏ thuộc phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội vẫn như mọi ngày, anh Hoàng Ngọc Thụ, một hướng dẫn viên có thâm niên hơn chục năm làm nghề, và vợ tất bật chuẩn bị chốt danh sách các đơn hàng hải sản để chuẩn bị giao cho khách.

Đang bận rộn với những cung đường du lịch, bỗng dưng bị thất nghiệp do dịch Covid-19, không có thu nhập đã ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của gia đình anh. Với lợi thế nguồn hải sản dồi dào, tươi sạch ở quê hương, anh bàn với gia đình chuyển hướng kinh doanh mới.

Trường hợp của anh Thụ chỉ là một trong hàng trăm nghìn lao động trong ngành du lịch bị thất nghiệp do dịch. Du lịch rơi vào trạng thái ngủ đông, mọi cánh cửa việc làm cho các hướng dẫn viên và người lao động trong ngành dường như đều bị đóng kín. Do vậy, tìm hướng kinh doanh mới nhằm duy trì nguồn thu nhập là hướng đi tất yếu của các nhân lực trong ngành công nghiệp không khói. 

Dịch bệnh như cơn bão lớn ập đến làm chao đảo con thuyền du lịch. Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn cũng lộ diện nhiều cơ hội để những nhân lực nhanh nhạy nắm bắt lấy, tìm hướng đi mới trong thời gian chờ đợi được quay lại với đam mê trên những cung đường bất tận.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.