Video Tin trong nước

Nhân rộng điển hình tiên tiến và học tập làm theo Bác

Sáng 16/8, Công an HN tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM” và sơ kết 1 năm Đề án 01 của Công an thành phố.
07:31 - 17/08/2024

Nhân rộng điển hình tiên tiến và học tập làm theo Bác

Trước khi diễn ra hội nghị vào sáng nay, các đại biểu đã dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu vực tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là công trình mới khánh thành và trở thành nơi sinh hoạt chính trị, giáo dục tư tưởng có ý nghĩa thiết thực cho cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội nhấn mạnh, sau 03 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và 01 năm thực hiện Đề án 01 của Công an thành phố, lực lượng Công an Thủ đô đã đạt được những kết quả nổi bật.

Cấp ủy, lãnh đạo các cấp của CATP đã nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng, sự cần thiết của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Sáu điều Bác Hồ dạy CAND.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Sáu điều Bác Hồ dạy CAND đã đi vào thực chất, có chiều sâu, hiệu quả hơn. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ luôn giữ vững bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân; nêu cao tinh thần phụng sự Tổ quốc phục vụ Nhân dân.

Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện Đề án 01 là một phương pháp, cách làm mới thiết thực, sáng tạo, hiệu quả của CATP trong công tác thi đua, khen thưởng, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến. Đề án 01 đã góp phần đưa nhận thức về điển hình tiên tiến đến gần hơn với mỗi cơ quan, đơn vị, nhất là với lực lượng trực tiếp lao động, chiến đấu ở cơ sở.

Nhân dịp này Công an Hà Nội đã tuyên dương 55 điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác dạy trong năm qua. Tính từ tháng 6/2023 đến tháng 7/2024, CATP đã thông báo 120 nội dung ghi nhận những thành tích nổi bật trên các lĩnh vực, 46 nội dung ghi nhận các đợt sinh hoạt chính trị, hoạt động tình nghĩa, tương thân tương ái, 22 gương giúp đỡ Nhân dân, 07 gương dũng cảm, cứu người./.

Thực hiện: Cao Thắng – Lê Hải