Video Tin trong nước

Nhãn Việt Nam đầu mùa xuất hiện tại Australia

Mùa nhãn ở miền Bắc Việt Nam bắt đầu vào vụ và hiện nay những quả nhãn đầu tiên đã được xuất khẩu và bán tại thị trường Australia.
21:36 - 26/08/2022

Lô nhãn đầu tiên trong tổng số 10 tấn nhãn mà công ty Hoa Australia nhập khẩu đang được bán tại nhiều siêu thị bán lẻ ở thành phố Melbourne. Tại đây, nhãn được đóng trong 1 túi 500 gram và được bán với giá khoảng 220.000 đồng/kg. Thế mạnh cạnh tranh của nhãn Việt Nam chính là xuất hiện vào thời điểm trái vụ so với nhãn của Australia. Vì vậy để có được chỗ đứng tại thị trường Australia, nhãn của Việt Nam cũng cần có chất lượng tốt, cùi dày, giòn và ngọt.

Người dân Australia ưa chuộng hoa quả chất lượng cao và tiêu thụ rất nhiều hoa quả hàng năm. Vì vậy nếu đáp ứng được chất lượng thị trường yêu cầu thì quả nhãn tươi của Việt Nam sẽ gây dựng được chỗ đứng tại thị trường Australia.

Tại thị trường Australia, ngoài công ty Hoa Australia, các công ty nhập khẩu khác của Australia như Aus Asia, 4waysFresh cũng nhập khẩu nhiều nhãn tươi từ Việt Nam. Hiện nay, các công ty tại Australia vẫn tiếp tục tìm kiếm các nguồn hàng có chất lượng cao để tiếp tục nhập khẩu các lô nhãn mới vào nước này.

Việt Nga/VOV Australia 

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.