Video Tin trong nước

Nhật Bản: Đối phó với thiên tai thích nghi với công tác phòng chống dịch Covid-19

Sáng nay 8/7, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã phát đi cảnh báo khẩn cấp cao nhất ở nhiều khu vực thuộc hai tỉnh miền Trung là Gifu và Nagano.
18:11 - 08/07/2020

Trước đó, ngày 6/7, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã phát đi các cảnh báo tương tự đối với các tỉnh Fukuoka, Saga và Nagasaki thuộc vùng Kyushu, Tây Nam nước này.

Hàng trăm nghìn người dân tại thành phố Kumamoto, tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ, cũng đã được sơ tán đến nơi an toàn. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, công tác chuẩn bị nơi trú ẩn cho người dân cũng trở nên khó khăn hơn.

Tại một phòng thể chất công cộng ở thành phố Yatsushiro, những hộp khẩu trang, nước khử trùng và tấm biển báo yêu cầu mọi người đeo khẩu trang được đặt ở ngay lối vào. Các khu vực bên trong phòng thể chất cũng được phân chia bằng bìa cứng. Người dân sơ tán được kiểm tra thân nhiệt mỗi sáng. 

Chính phủ Nhật Bản đã liên tục thúc giục các địa phương đưa ra các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vào công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai. Người dân được khuyến khích tìm nơi trú ẩn tại nhà bạn bè hoặc người thân nếu có thể để tránh tình trạng quá tải ở các trung tâm sơ tán. 

Thảm họa thiên nhiên ngày càng trở nên phổ biến ở Nhật Bản trong những năm gần đây. Năm ngoái, cơn bão Hagibis đổ bộ vào nước này đã khiến 100 người thiệt mạng, chỉ một năm sau khi hơn 200 người thiệt mạng tại miền tây Nhật Bản do trận lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ gây ra./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây