Video Tin quốc tế

Nhật Bản hứng chịu đợt mưa lớn kỷ lục trong vòng 100 năm qua

Theo Viện Nghiên cứu về Khoa học Trái Đất và Phòng chống Thảm họa thiên tai Nhật Bản, đợt mưa lớn diễn ra vào cuối tuần qua là rất hiếm gặp trong vòng 100 năm qua, gây thiệt hại lớn cho các tỉnh A-i-chi, Shi-zư-ôka, I-ba-ra-ki và Wa-ka-ya-ma.
12:36 - 07/06/2023

Nhật Bản hứng chịu đợt mưa lớn kỷ lục trong vòng 100 năm qua

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, đợt mưa vừa qua tập trung ở phía Đông của tỉnh Aichi và phía Tây của tỉnh Shizuoka với tổng lượng mưa đo được vào khoảng 400-500 mm. Riêng lượng mưa đo được tại tỉnh Shizuoka đã cao gấp 1,5 lần lượng mưa trung bình trong tháng 6, vốn là tháng cao điểm về mưa lũ ở Nhật Bản. Đây là hình thái thời tiết có tần suất xuất hiện 100 năm 1 lần. Trong khi đó, khu vực tỉnh Ibaraki, tỉnh Saitama và thủ đô Tokyo cũng xảy ra mưa lớn kéo dài hiếm thấy, vốn 30 năm mới có 1 lần. 

Lũ lụt do mưa lớn trút xuống vào cuối tuần qua ở khu vực thuộc phần bờ biển Thái Bình Dương của nước này đã khiến 3 người thiệt mạng và khoảng 900 ngôi nhà bị hư hại. Hiện chính quyền các địa phương đang gấp rút triển khai công việc khắc phục hậu quả của trận lũ lụt lịch sử này.