Video Tin quốc tế

Nhật Bản: Lạm phát tại thủ đô Tokyo tăng cao nhất trong 40 năm

Nhật Bản vừa công bố báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại thủ đô Tokyo trong tháng này đã tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng mạnh nhất trong hơn 40 năm qua. Lạm phát tăng cao khiến nhiều người dân thủ đô phải chật vật để trang trải chi phí sinh hoạt.
00:51 - 30/10/2022

Chỉ số giá tiêu dùng tại khu vực thủ đô đã tăng tháng thứ 14 liên tiếp. Theo báo cáo chi tiết của Chính phủ Nhật Bản, giá cả thực phẩm tại thủ đô trong tháng 10 đã tăng 5,9%, giá năng lượng tăng 24,2%, đặc biệt giá điện và gas tăng tới 26,9% và 29,3%. Giới chuyên gia cảnh báo nhu cầu về năng lượng dự báo sẽ tăng cao hơn nữa khi Nhật Bản chuẩn bị bước vào mùa Đông. Lạm phát gia tăng dẫn đến chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao, gây khó khăn cho nhiều người dân

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cũng vừa công bố gói hỗ trợ trị giá 71.600 tỷ yên (468 triệu USD), chi tiêu cho chính quyền thành phố và các doanh nghiệp. Theo dự thảo gói cứu trợ, chính phủ sẽ đưa ra các khoản trợ cấp để cắt giảm khoảng 20% hóa đơn tiền điện của các hộ gia đình từ tháng 1 đến tháng 9 năm tới. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng phát hành phiếu giảm giá cho các gia đình có trẻ sơ sinh và mở rộng trợ cấp để hạn chế giá xăng dầu.

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.