Video Thế giới đó đây

Nhật Bản: Lâu đài Shuri đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác trùng tu

Lâu đài lịch sử Shuri nằm ở đảo Okinawa của Nhật Bản đang gặp khó khăn trong công tác tái thiết, sau khi phần lớn của lâu đài đã bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn diễn ra vào ngày 31/10 vừa qua.
22:42 - 02/11/2019

Lâu đài Shuri của Nhật Bản là một điểm thu hút du khách lớn trên đảo Okinawa. Lâu đài có cấu trúc từ 7 tòa nhà gỗ, có tổng diện tích 4.800 m2 đã bị phá hủy phần lớn trong vụ hỏa hoạn. 

Hiện lâu đài Shuri đang chờ để trùng tu. Trên thực tế, tòa điện chính của lâu đài đã được xây dựng lại vào năm 1992 dựa trên các tài liệu cổ, ảnh lưu trữ cổ và kết quả khai quật khảo cổ. Tuy nhiên, công tác trùng tu bây giờ sẽ khó khăn hơn do không còn đầy đủ các tài liệu đó.

Bên cạnh đó, nhiều tài sản văn hóa quý giá khác được bảo tồn trong lâu đài cũng không thể khôi phục được, trong đó có các bộ sưu tập tranh, đồ sơn mài, vải in và thậm chí cả những bức tranh cổ nhất của Vương quốc Ryukyu có thể đã bị thiêu rụi. Tổ chức Okinawa Churashima, ban quản lý lâu đài cho biết, ít nhất 435 tài sản văn hóa có thể đã bị phá hủy trong vụ hỏa hoạn.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2h40' ngày 31/10 theo giờ địa phương. Sự việc xảy ra đúng vào thời điểm đang diễn ra lễ hội mùa Thu hàng năm tại lâu đài này và địa điểm này dự kiến là một chặng dừng trên tuyến đường rước đuốc Olympic Tokyo 2020.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.